Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2007

cái thửơ ban đầu lưu luyến ấy

Hôm ấy lần đầu tiên đến họp 7x Hà Nội, gặp thằng Hải Béo ATC. Đang ngồi với ATC và Hoà Thượng ở một góc quán cà phê thì có một thằng trông mặt mũi đầy sủi cảo, mắt đảo như rang lạc, môi cong tớn sà vào bắt chuyện. Nó luyên thuyên cái gì chả nhớ, lúc nó bỏ sang bàn mấy em xinh xinh của 7x Hà Nội. Mình mới hỏi Hoà Thượng đấy là thằng nào. Hoà Thượng xì một tiếng khinh miệt bảo

- Đấy là thằng X31, quan hệ với nó làm đẽo gì

Mình cũng chả để ý đến cái thằng mắt trắng, môi thâm cao lòng khòng trông giảo hoạt ấy. Lát sau mình được giới thiệu làm quen với em Lê Bình Minh và Quyên My. Em Quyên My thì từng giao tiếp trên mạng trang văn học, sau câu ồ à ngạc nhiên vì thấy mặt nhau. Hai bên chuyện trò rất chi là vui vẻ, lại có em Xương Rồng mới đến. Thế là giới thiệu làm quen.

Hôm ấy là thứ sáu, đến sáng chủ nhật mình và em Quyên Mi đi xem phim, cùng đi có em Huyền Trang, Thương Nguyên. Xem gần xong thì em Quyên Mi nói

- Tí nữa xem xong về nhà chị Lê Bình Minh ăn trưa, hôm nay chị ấy làm lẩu cá

Xem xong cả bọn kéo nhau đến nhà Lê Bình Minh, em Bình Minh tươi cười ra cửa đón vào nhà, pha chè niềm nở tiếp khách. Bỗng dưng lại thấy thằng ôn tối hôm nọ xuất hiện, tay nó xách con cá chừng 1klg. Nó trừng mắt khi nhìn thấy mình ở đó. Lườm mình xong nó hậm hực vào bếp mổ cá, giọng có vẻ gắt gỏng khó chịu. Mình nhớ ra nó là thằng X31.

Lát sau các em gái kéo lên gác, mình vì hút thuốc lá nên ngồi lát lại dưới nhà. X31 đến gần, giọng thầm thì

- Em đang cưa con Bình Minh bác ạ, có gì bác thông cảm

À thì ra thằng chó này cưa em Bình Minh, nó thấy mình được mời đến. Nó nghĩ mình tranh hàng....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét