Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

Entry for April 15, 2009

Đời buồn thế, dạo này nghèo ốm đau liên miên. Không làm gì ra tiền ở nhà mãi. Sáng nay đến chỗ Mai Kỳ có hẹn. Đi vào đoạn đường mới cấm, thế là bị áo vàng chặn đường.

Áo vàng giơ tay chào, đề nghị xem giấy tờ Nói rõ lỗi mình vi phạm và hình thức xử lý là giam xe lại. Mình nhất trí, không xin xỏ gì cả, mặt tỉnh bơ như giữ xe là chuyện bình thường quá nhỏ. Áo vàng dẫn sang bên đường, thấy có hai áo vàng khác đang ghi biên bản mọi người. Mấy người bị quát vì gì gì đó, còn mình thản nhiên châm thuốc nhìn . Đến lượt mình ghi biên bản, áo vàng lớn tuổi hỏi mình là sẽ bị phạt 450k hoặc giữ xe. Mình nói tuỳ anh, giải quyết thế nào cho tiện thì làm. Áo vàng bảo phạt đúng thì 450k. Mình rút tờ 500 bảo trả lại 50k, áo vàng bảo phạt 300 k vì chiếu cố, mình cũng gật. Áo vàng đăn đo rồi phạt 150k. Mình nhét xấp biên lại vào cặp, áo vàng nhìn thấy đồ đạc lỉnh kỉnh hỏi làm nghề gì. Mình nói là đánh máy thuê. Áo vàng nói vẻ trách móc- sao không nói để anh em không viết biên lại. Mình lại phải an ủi anh ta – thôi anh xử lý thế là vừa đẹp., đủ tình , đủ lý. Tôi cũng sai chứ có không đâu- Mình bị phạt vui vẻ đi, còn mấy anh áo vàng lại nhìn theo vẻ ái ngại thương hại mình.

Nói chung kinh nghiệm mình là chớ sai luật, còn sai luật thì chấp hành xử lý. Không năn nỉ gì hết, càng đàng hoàng vui vẻ các anh ấy càng ngại. Bình tĩnh, tự tin như không có gì cả. Tự khắc các anh ấy sẽ dàn xếp cho êm.

Nhưng mà hôm nay mà thu xe, hay phạt đủ 450k. Là mình chấp hành xong rồi sẽ lôi máy ghi âm, máy ảnh, máy quay phim trực ở đó cùng các anh. Để làm bài ca ngợi các anh áo vàng gương mẫu làm việc công tâm ngay đấy. Có khi trực cùng các anh mấy ngày luôn

12 nhận xét:

  1. Giống y tui ! Ghét năn nỉ . Hoặc cãi tới bến nếu chưa đồng ý ( tui từng cãi - nhưng giờ nghĩ lại chắc tại ...tui là nữ và làm nghề ...dễ thương :))) nên cuối cùng ra đi trong chiến thắng :))) ) , hoặc im lặng thản nhiên mất tiền, nhịn cơm đóng phạt !

    Trả lờiXóa
  2. bác giỏi thật đấy!

    Trả lờiXóa
  3. May cho các áo vàng là ko "ăn" tiền của anh. Nếu ko ăn được con săn sắt lại mất cha nó con cá chép.

    Trả lờiXóa
  4. chia buồn mất tiền với bác
    với lại bác làm ơn đổi cái nền sang màu khác hộ em
    nhìn hoa mắt quá

    Trả lờiXóa
  5. Hậu khảo cổlúc 04:30 15 tháng 4, 2009

    Hòan cảnh quá nhỉ, may còn có dững 500k :D
    hai bố con mau khỏe nhé :x

    Trả lờiXóa
  6. Bác mang tem của em ra tặng các anh công an hộ em cái. Chà, lần đầu tiên biết các anh ấy thông cảm; quý mến ghê

    Trả lờiXóa
  7. Hi..anh thật là giỏi^^

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 00:04 16 tháng 4, 2009

    :)) bác ơi :)) bác kém hơn em rồi :)) em bị nó hét 550,000 một phát tụt xuống 50,000 bác ạh :))

    Trả lờiXóa
  9. Hehe, coi hiền hiền vậy chứ mấy anh áo vàng làm quá là biết tay à.

    Trả lờiXóa
  10. Chẳng biết vui cho bác hay buồn vì điều gì nữa. Con người sinh ra vốn tính lương thiện và có tình người chứ phải không đâu. Ấy thế mà lại nảy sinh cái tình thương người không đúng chỗ của các anh công an. Nếu xét về mặt chấp pháp thì rõ ràng các anh ấy đã sai, bởi tội tới đâu thì phải phạt tới đó, còn nếu không thì nhắc nhở, cảnh cáo chứ không có kiểu bỏ túi ít hơn một chút vì ái ngại, cảm thông. Còn nếu thông cảm, chiếu cố thì các anh ấy cũng đã vi phạm nguyên tắc làm việc rồi. Vì đâu mà các anh công an phải ra nông nỗi ấy?
    Đôi khi ở đời muốn cái lý và cái tình rạch ròi e rằng phải xem xét lại từ góc độ pháp luật, chứ cái kiểu thông cảm một người mà ăn chặn vạn người thế này thì chỉ tổ làm cho xã hội rối ren hơn mà thôi. Thế nên tình hình chung bây giờ là gặp công an thì người dân vẫn cứ chửi, mà vắng bóng thì vẫn cứ vi phạm. Cuối cùng chẳng đi tới đâu cả.

    Trả lờiXóa
  11. thế thì bác phải giật Tide entry này là: Gương người tốt việc tốt chứ?

    Trả lờiXóa
  12. Bác đừng có Cùn, bác lấy đồ nghề ra trực thì Bác chỉ có tổ mau đi buôn chuối nha, có bao vụ Sinh viên báo chí, Phóng viên bị uýnh ở HN, Đồng Nai bác chưa kinh à?

    Trả lờiXóa