Thứ Ba, 21 tháng 10, 2008

Thế gian lắm giọng vô cùng.

Mình đã là thằng lắm giọng. Mà muốn lắm giọng thì con người phải đầy xảo trá, cái này thì mình hiểu vì bản thân mình rút ra mà.

Họ nói mình là kẻ lắm giọng khôn lường, là quan hệ với mình phải cẩn thận không có ngày mình phang cho một bài khắc họa chân dung lên mạng thì khốn khổ.

Họ là ai ?

Họ cao quý lắm, tín ngưỡng họ là Phật Tử nhé, về nghề nghiệp họ là nhà báo nhé. Từng đấy thứ đã vẽ ngay ra một bức chân dung về họ. Một nhân vật thánh thiện và tri thức. Trời ơi ! Thử hỏi có ai giống con người hơn một nhà báo kiêm Phật Tử, có lẽ họ sắp vào Đảng cũng lên.

Hôm nọ mình viết về một nhân vật trên blog. Sóng gió nổi lên ầm ầm. Có nhiều người hăng hái đi tìm mình để hỏi tội, có người tìm mình để khuyên can. Còn họ thì nài nỉ mình gỡ bài đó đi..

Rồi thì mình cũng xóa bài đấy. Mấy hôm vừa rồi hai bố con nhà mình ốm. Cái người nài nỉ mình xóa bài ấy biết tin. Giọng ráo hoảnh nói.

- Đấy là bị phạt vì dám động đến...

Ôi, Phật Pháp nhiệm màu thay. Đến thằng bé lên 3 tuổi cũng phải chịu phạt vì bố nó nói ( chưa biết là đúng hay sai ) về ông thánh, thần, tăng... nào đó. Hóa ra Tí Hớn nhà mình mấy đêm vừa rồi sốt cao là do Phật làm ra. Không biết Phật nào, Như Lai, Thích Ca....Người ta còn nhấn mạnh là đi vào chùa mà không trông trẻ con, để nó chỉ tay vào tượng là thế nào cũng bị phạt.

Thế này Phật còn ác hơn cả Thần, Thánh. Từ xưa đến giờ chỉ nghe thấy đồn Thần phạt, Thánh trừng chứ hôm nay mới thấy đích thân Phật Tử nói là Phật ra tay. Xưa nay người hiểu biết đều cho rằng trẻ con chính là Phật, vì tâm của chúng trong sáng, thánh thiện. Người phụ nữ mang thai không đi vào nơi chùa chiền bởi vì người ta cho rằng, khi người phụ ấy đi vào thì các thần, thánh, Phật phải đứng dậy để chào đứa bé. Cái quan niệm này đáng trân trọng vì tính đề cao con người. Thế mà nhà báo kiêm Phật Tử kia tài cao tâm thiện nghĩ gì mà mở miệng nói bố con mình ốm là do Phật trừng phạt.

Nói thì lên nghĩ nhé. Đừng để Người Buôn Gió này giở giọng. Một khi NBG đã quyết tâm giở giọng thì cũng khối kẻ ăn không ngon, ngủ không yên đâu. Đừng nghĩ nhờ PA25 họ can thiệp, họ bao nhiêu việc hơi đâu mà đi dính vào việc mấy thằng Phật Tử , mấy ông thầy chùa kể xấu nhau. Còn nhờ đầu gấu ư, cứ việc. Người Buôn Gió này ở quê, cả làng là họ hàng. Thằng nào rời Hà Nội về đấy thanh toán thì xin tự nhiên.

Đời cũng lạ, khi chính cái người bị mình nói. Người ta ôn hòa nói chuyện tình nghĩa, đạo lý rất chân thành để hóa giải hiềm khích. Thì bọn đệ tử lại giở giọng này, giọng nọ nói mình. Đến chuyện bố con nhà mình ốm chúng nó cũng hỉ hả, mừng rỡ truyền tin nhau là do mình viết này nọ lên bị Phật phạt ,thì không biết cái đạo Phật ở Việt Nam này đang đi theo hướng nào. Chỉ có tà đạo mới suy như thế, chứ còn chính đạo nhà Phật lấy từ bị để cảm hóa chúng sinh. Lẽ nào đi làm chuyện vô tâm như thế.

12 nhận xét:

  1. Em nghĩ anh đừng suy nghĩ gì ba cái giọng lật lọng tráo trở ấy. Nhà báo của thời đại này là thế đấy anh ạ. Còn về Phật Pháp, đạo lý của Phật thì em ko rành nhưng em thiết nghĩ không có đạo nào dạy hay truyền đạo kiểu thấy ai ko làm vừa lòng mình thì mình rủa xả họ, thấy cái người ấy gặp nguy khốn thì lại cười trên sự đau khổ ấy đâu . Họ thấy thế là vừa lòng họ nên họ nói ra theo ý họ đó mà.
    Người có miệng thì muốn nói gì thì nói. Đúng thì mình nghe, sai thì thôi… Mặc dù là những giọng lật lọng, làm sao mình cấm được…
    Chúc anh và bé Tí Hớn mau lành bệnh nha. Em nghĩ anh giận người đã giở trò lật lọng tráo trở ấy ko fải vì người ấy nói xấu anh mà là vì dám động đến bé Tí Hớn.

    Trả lờiXóa
  2. Hom truoc di tham bo con NBG ve. May hom nay bi "tieu chay", khong biet la co phai bi... pha.t khong nua. Neu that chac cuoi tuan nay ru cac bac di giai den qua' (kaka sua co' dau cho em, may o cty ko go duoc tieng Viet)

    Trả lờiXóa
  3. Mới đầu chưa chuyển font chữ em lại cứ tưởng "Thế gian lợm giọng vô cùng".

    Trả lờiXóa
  4. Thôi. Họ nói thế là không đúng rồi, nhưng cũng không nên vì họ nói thế mà mình nghĩ thế. Nếu đã biết Đức Phằt từ bi hỉ xả, thì mình cũng nên học theo. Đi chùa, hãy đi với anh. Bỏ qua đi.

    Trả lờiXóa
  5. Tiếc là em chưa được đọc bài đó của anh. Một số nhhà báo không ưa blog vì nếu dân tình mải đọc blog thì không ai đọc báo họ. hà hà.

    Trả lờiXóa
  6. ai hỉ hả trù bệnh hai bố con thì em cầu chúc phúc lành cho anh và Tí Hớn, để bù trừ lại hen! Cầu chúc thêm một lần nữa cho bù dư ra với họ luôn hì hì...

    Trả lờiXóa
  7. Cái loại ấy trước sau cũng trúng gió méo miệng. Kệ thây nó Pác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi thích kẻ lắm giọng như người buôn gió, luôn nói sự thật.

    Trả lờiXóa
  9. @ Tôi thích kẻ lắm giọng như người buôn gió, luôn nói sự thật.
    Cái quan trọng là viết và nói cái gì mình nghĩ là thật thì được Chân, nếu may mắn mà đúng đạo lý thì được Thiện, có tài mà nói hay thì được Mỹ.

    Trả lờiXóa
  10. hom nay buon qua kg biet lam gi ngoi nghe nhac bai {RU NUA VANG TRANG }sao buon wua hihiiiiiiiiiii chay tiep

    Trả lờiXóa
  11. xin thua rang voi bac NBG la em la nguoi me tin em luon tma niem 1 cau
    thanh tu bi
    phat nhan tu
    khogn bao h so bi quo phat vi dieu dung dan
    lai 1 chuyen nuc cuoi la phat trach phat nau
    phat khogn bao h trach phat ai du sai thi minh tu chiu hau qua chu phat trach phat thi sao con goi la cuu nhan do the nua
    v

    Trả lờiXóa