Thứ Tư, 29 tháng 10, 2008

Sinh nhật một mình.

Tối qua Tí Hớn một mình lẻ loi, tự mình sinh nhật mình. Vì nhà mới chuyển về ngoại ô. Chung quanh toàn đường cao tốc lên Tí Hớn không có hàng xóm. Cũng có bánh ga to, nhưng mỗi một cái bánh, không có nến, không có bánh kẹo, nước ngot hay bạn bè gì hết. Không biết một cái bánh ga to có làm nên sinh nhật không.

PA290033.jpg image by nguoibuongio
Bàn sinh nhật của Tí Hớn là cái bàn bi- a. Trên cái bàn này Tí Hớn ngồi khoanh chân tự hát bài hát mừng sinh nhật mình. Nhưng lòng dạ của chàng trai nhỏ chỉ hướng về cái bánh. Dường như đối với cậu, một mình cũng làm nên một lễ sinh nhật. Chỉ cần có cái để ăn, để nghịch là đủ.
PA290025.jpg image by nguoibuongio
Cậu ngừng lại một lát, chờ đợi hiệu lệnh của bố cậu. Một gã đàn ông độc ác, bởi thế đôi mắt của Tí Hởn đầy tia lửa. Cậu sốt ruột lắm mà bố cậu cứ bắt cậu chờ đợi., bắt cậu phải làm mẫu mới cho ăn bánh. Cậu sẽ nhớ mối thù này, nếu mai sau lão ta còn sống để cậu nuôi. Cậu sẽ cho lão ta biết thế nào là chờ đợi. Lúc ấy đừng trách cậu bất hiếu.
PA290034.jpg
Lệnh trên đã ban ra, nhanh như sóc cậu nhón luôn quả dâu tây. Tăm mãi từ nãy đến giờ. Cậu nhón luôn cho vào miệng gọn lỏn.
PA290028-1.jpg picture by nguoibuongio
Sau đó là một cuộc oanh tạc thật sự vào cái bánh, với dao, thìa, bát. Một mình Tí Hớn xung đột phá tan cái bánh. Mặt cậu bê bết lớp kem bánh. Nhưng tí nữa bọn nô lệ sẽ tắm rửa cho cậu, nên cậu không bận tâm chuyện đó. Cậu cứ xùng xục với cái bánh đến khi nó thành một đống bét nhè không ra hình gì nữa.
PA290037.jpg image by nguoibuongio
Sau khi không còn ăn nổi, cậu bỏ đi ra ngoài tìm máy để đòi chơi điện tử. Buổi sinh nhật của cậu kết thúc lặng lẽ và đơn giản. Không biết cậu có buồn khi một mình . lẻ loi với sinh nhật mình không. Vì bố và mẹ cậu đều mỗi người một việc trong lúc cậu tự sinh nhật. Dường như cậu không buồn, vì cậu hồn nhiên đi phá phách, càn quétkhắp nhà một hồi khi không được chơi điện tử.
PA290038.jpg

7 nhận xét:

  1. Cho KP gởi lời chúc Sinh Nhật đến bé Tí Hớn nhé, chúc bé mau lớn, mạnh khỏe và khôn ngoan. KP cũng đồng ý với NBG là mai mốt lớn lên bé không nhọc lòng cua gái đâu, gái sẽ tự động đi theo ....kekekekeke..j/k. Bé dễ thương lắm!

    Trả lờiXóa
  2. Tí Hớn thêm tuổi mới rồi à, chà, lớn ghê ta!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc Tí Hớn mau lớn, đẹp trai giống ông hàng xóm!
    Bây giờ Tí Hớn còn thích máy bay với banh không? Nhà "quê" rộng rãi tha hồ đá banh...

    Trả lờiXóa
  4. Chúc Tí Hớn khỏe mạnh học giỏi nha!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc Tí Hớn khỏe mạnh học giỏi nha!

    Trả lờiXóa
  6. Sinh nhật Tí Hớn, chúc con luôn khoẻ mạnh, vui vẻ và hạnh phúc! Ai Sinh tháng 10 vào mùa thu đều là những người may mắn, tài hoa và hạnh phúc (Giống ông xã của cô Tí Hớn ạ)

    Trả lờiXóa
  7. Chúc Tí Hớn mau lớn chăm ngoan anh nhé

    Trả lờiXóa