Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2009

copi từ blog Công Hùng.

Hãy dạy con trẻ biết yêu thương!

Hãy dạy con trẻ biết yêu thương! magnify
Nhìn trong hình, bé mới 3 tuổi, nhưng đã đc ba mẹ dạy cho bé biết thế nào là yêu thương. ba mẹ dạy rằng "chú vì lười ăn, nên chú ốm. Con hãy thương yêu chú", thế là bé lại thơm tôi 1 cái...

Nhưng cũng có những con trẻ khác hẳn
Hôm kia tình cờ đi mua cái header phone ở Hàng Bài, tầm 11h. Lúc ra về thì gặp 1 nhóm khoảng 4 bé tầm lớp 6-7 đi học về, khuôn mặt khôi ngô tuấn tú. Chợt thấy tôi thì 1 bé trai trong nhóm chỉ tay vào tôi và ùa ra cười giễu cợt và trêu con bé đi cùng nhóm "người yêu mày kìa" thế là cả nhóm cười.

Tôi nghĩ, ở ghế nhà trường, đáng lẽ lớp 6 các bé đã được học giáo dục công dân, học cách sẻ chia, học cách yêu thương đồng loại, ...vậy mà trong thời đại này vẫn có những bé như thế. Liệu các bậc làm cha mẹ có nên lưu tâm hơn khi dạy con cái mình học làm người trước khi học chữ hay ko?
--------------------------------------------------------------------------

Thằng bé kia lúc về nhà ăn cơm, nó bảo.

- Chú Hùng hư lười ăn bố nhỉ, con của bố ngoan ăn nhiều cơm.

Nó vẫn đòi xuống chơi với chú Hùng. Nhưng mấy lần nhìn nó chạy nhảy quanh chú, sợ nó đạp vào chú thì mệt. híc

1 nhận xét:

  1. Hậu khảo cổlúc 05:26 21 tháng 3, 2009

    Trẻ con không biết yêu thương thì không biết ghét, ko biết căm thù những gì làm hại đến người chúng yêu thương, đến những gì chúng yêu qúy.

    Trả lờiXóa