Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2007

Cảm xúc cá nhân

Người Buôn Gió thật cảm động khi chứng kiến tình cảm của mọi người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối hành động ngang ngược, bất chấp đạo lý của nhà cầm quyền Trung Quốc. Làm sao không xúc động khi nhìn thấy các bà , các mẹ, các cụ cựu chiến binh, các em học sinh xuống đường với một tinh thần yêu non sống tha thiết. Bản thân tôi lúc nào cũng sẵn sàng đi theo lời kêu gọi bảo vệ tổ quốc néu như chính phủ ban ra. Từng là người lính trong những năm 89-92 thuộc quân khu thủ đô, trung đoàn 781. Cho dẫu hôm nay mọi tiện nghi, mọi sở thích , nhu cầu của tôi về một cuộc sống vật chất đòi hỏi hơn bao giờ. Nhưng không vì thế mà tôi đứng ngoài vận mệnh đất nước. Ngày hôm nay tôi chỉ có thể sát cánh cùng với đồng bào tôi để bày tỏ sự phẫn nộ của mình trứoc hành động quỷ quyệt từ phía nhà cầm quyền Trung Quốc với mảnh đất quê hương tôi, ít ra tôi cũng đã làm được một hành động trong hoàn cảnh có thể nhất trong khả năng hiện nay. Vài tấm ảnh, vài lời chia sẻ cho bạn bè có đọc blog của tôi.


user posted image

Tôi không mong làm anh hùng hay người nổi tiếng. Tôi muốn kiếm nhiều tiền để hưởng thụ, muốn an thân chăm sóc con cái khôn lớn trưởng thành.

Nhưng con trai tôi sẽ nghĩ gì khi thế hệ cha nó đã buông xuôi trước nỗi nguy mất đất đai. Nếu tổ tiên chúng ta cũng bàng quan thì liệu đến ngaỳ hôm nay còn mảnh đất này cho chúng ta sống. Chúng ta không phải người Do Thái, càng không phải người Di Gan. Chúng ta cần có đất để đặt ban thờ tổ tiên châm những nén hương bày tỏ lòng hiếu thuận, cần có nắm đất để chôn cất những bậc sinh thành. Tôi muốn nói với con tôi câu này

- Con là người Việt Nam, con đang sống trên đất Việt Nam

Nếu ước muốn này , điều tâm nguyện này của tôi không có được cho con tôi. Liệu có cái gì còn quý hơn tôi để lại cho con. Đừng để con cái chúng ta phải làm kiếp lưu vong trên chính mảnh đất của chúng ta.

9 nhận xét:

  1. Em đưa links vào blog này của anh nhưng ko rõ blog này anh có public không đó, mở nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy bạn, cho dù tôi có là tỷ phú mà đất nước tôi bị Trung Quốc xâm chiếm thì bản thân tôi cũng thấy nhục nhã, người nước ngoài nhìn tôi cũng không ra gì.

    Trả lờiXóa
  3. Rất đồng cảm với bác! Mong rằng mấy ông ở cao các ông ấy có thể hiểu được điều gì đó qua hành động của người dân hôm nay!

    Trả lờiXóa
  4. Theo chị, sự lên tiếng của nhân dân trước hành vi xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, có lẽ nhằm ngăn chận sự tái diễn tương tự ở một thời điểm khác ( chyện này khá nhạy cảm ) hơn là vì Hoàng Sa và Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  5. Hạt Cát Trường Sa (*)
    Tôi chưa một lần ghé đảo Trường Sa
    Chưa biết bãi Phúc Nguyên bao nhiêu chỗ lồi, chỗ lỏm
    Bầy cá Chuồn bay qua có mang tin bão tới
    Cát Quế Đường có trắng tựa cát Nha Trang
    Tôi chưa ghé thăm Đá Lát, Huyền Trân
    Tìm tấm đá bia khắc tên Tứ Chính
    Ăn dưa hấu An Tiêm đỏ tươi mùa Tết đến
    Tôi học thuộc lòng câu “nhớ kẻ trồng cây”.
    Tôi chưa một lần ghé bãi Vũng Mây
    Tìm lại nắm xương của bao người ngã xuống
    Như những chiếc cọc tre bao quanh bờ ruộng
    Cho Trường Sa mãi mãi được vun bồi.
    Chưa thăm bãi Phúc Tần lòng vẫn nhớ khôn nguôi
    Nỗi nhớ lớn lên theo từng ngày lưu lạc
    Từ dạo Trường Sa rơi dần vào tay giặc
    Nỗi nhớ dâng cao thành ngọn sóng căm thù.
    Đất nước tôi nghèo, chinh chiến đã bao thu
    Một ngàn năm trong xích xiềng nô lệ
    Chân tôi bước nghe niềm đau vô kể
    Của ông cha trong tủi nhục căm hờn.
    Một trăm năm giặc Pháp cướp quê hương
    Mỗi gốc cao su một thây người yêu nước
    New Guinea, Reunion, những tử tù lê bước
    Máu da vàng nhuộm đỏ đất Châu Phi
    Hai mươi năm đầy đọa, chia ly
    Trong nghèo đói, nhân danh, lọc lừa Cộng Sản
    Tuổi trẻ chúng tôi rơi vào cơn bão loạn
    Hố thẳm quanh đời, lạc mất tuổi hoa niên.
    Tổ quốc ơi, con còn quá ươn hèn
    Không giữ được cho Người ngọn rau tấc đất
    Đêm xứ lạ khuya bàng hoàng thức giấc
    Nghe trong mắt mình như đọng cát Trường Sa.

    Trả lờiXóa
  6. Đời này hay bao đời sau cũng phải giữ!
    Đó không hẳn là vì đắc địa mà là vì quốc thể, vì chính nghĩa.

    Trả lờiXóa
  7. cho em lay bai nay ve pho bien cho cac ban cua em...thank anh!!!em cung rat buon`...

    Trả lờiXóa
  8. sweet tears ơi, bài thơ hay quá, em mượn nhé! nhưng mà mượn làm của chung, ko trả lại đâu!

    Trả lờiXóa
  9. hay qua di
    cho em muon bai nay de thong bao cho ban be nhe!~!!!

    Trả lờiXóa