Thứ Hai, 31 tháng 12, 2007

Gặp bạn bè




Tới trưa vào Sài Gòn, lúc này ngoài Hà Nội trời rất lạnh, thế mà đi hơn tiếng đồng hồ là đến vùng mặc áo cộc tay. Mở điện thoại lên đầu tiên là cô em báo

- Anh ơi ! Hôm nay em phát đề can và bán sách, tự dưng công an bắt về quận HK anh ạ

Phải an ủi cô em, thôi em bình tĩnh. Mình chẳng có tội gì, chắc họ làm thế để ngăn chặn ngày mai không diễn ra gì thôi. Nói thế nhưng vẫn lo lắm, em gái mình chỉ viết lách, nào có ra công an bao giờ đâu. Chắc lo lắm, mình gọi điện luôn mấy người ngoài đó qua đấy xem em thế nào. Gọi tắc xi về khách sạn, vừa cất đồ vào phòng thì mấy bạn bè gọi điện tơi tới. Chẳng kịp ăn uống gì bạn đến kéo đi luôn. Cậu bên trái là Khánh người SG kỹ sư xây dựng. Đợt ra Hà Nội vì công việc biết nhau, sau thành thân thiết như anh em. Mặc dù vụ làm ăn ấy chẳng lờ lãi tí nào, đổi lại có thằng em thân thiết. Cô gái ngồi cạnh đang nhìn mình cười cợt, trêu ngươi ông anh lâu ngày không gặp mà mặt ông anh cứ đăm đăm. Nào cô có biết đâu ông anh lòng dạ còn để hết ngoài Hà Nội , trong công an HK nơi cô em Th và chú em T đang ngồi đó từ sáng chẳng biết đã cơm cháo gì chưa?. Cô em làm một tờ báo, hồi xưa mới làm biên tập báo thiếu bài, nhờ mình viết cho một loạt bài, thượng vàng đến hạ cám. Từ thú ngao du sơn thuỷ đến sưu tầm sách quay sang bóng đá cá độ. Bên canh cô là anh chàng nghe điện thoại là kỹ sư tin học cùng toà báo với cô. Hình như anh ấy có vẻ mê cô em Bắc Kỳ nho nhỏ của mình lắm. Anh ấy săn sóc cô em mình nhiệt tình chu đáo phết.

Còn thằng chụp ảnh là một ông em, làm thơ hay, chụp ảnh đẹp tính cũng hào sảng. Trai Hà Nội hào hoa, phong nhã lịch thiệp. Lần nào gặp nhau ở quán nó cũng trả tiền, ngại thế chứ. Anh em mới gặp nhau đôi lần nhưng đã quý nhau như bạn tâm giao. Đang có việc đi Thủ Đức lại gác lại để hàn huyên với anh. Phải nói lúc mình không lo nghĩ gì, ba hoa cũng được nhiều chuyện ,đâm bạn bè thích tụ tập. Mẹ kiếp, nhưng hôm ấy là thứ bảy, thân trong này nhưng hồn để ngoài kia. Người cứ ngơ ngẩn ngồi ỳ chả biết nói chuyện gì với các em. Khổ thân chúng nó, tưởng gặp anh ngoài Bắc vào có khối chuyện. Nào ngờ anh ỉu xìu. Anh pos cái en try này xin lỗi các em vì thái độ thiếu tập trung hôm đó. Đê lần khác thanh thản anh đi một mình vào đó tụ tập nói phét với các cô chú vậy nhé.

3 nhận xét:

  1. Tiếc là hôm ấy tớ ở tận bên "Mẽo", nếu như còn ở Sg cũng sẽ liên lạc với Bác. Anh em sẽ đi gội đầu cho đõ "Nhức" tóc

    Trả lờiXóa
  2. Không cho xin lỗi, dứt khoát không cho đấy! Hừ hừ....

    Trả lờiXóa
  3. Măm măm... khò khò!!!lúc 21:23 26 tháng 6, 2009

    Hom ay' em nghe co' nguoi bao : dung` goi. NhanhLanRung den, Nen cung hong den' ! :P

    Trả lờiXóa