Thứ Năm, 27 tháng 12, 2007

ừ thôi em về...




Ừ thôi em về
Chiều mưa giông tới..

Thế là mình bỏ cuộc, từ giờ không Hoàng Sa- Trường Sa nữa. Tạm thời nghỉ nốt không làm ăn gì. Đợt này về Hà Nội chỉ đọc sách và chăm con.

Mấy người bạn bè bây giờ ngại không dám gặp mình nữa. Khổ thân họ, họ sợ mình làm liên luỵ.

Nghĩ lại thì mình đã làm cái gì mà đáng sợ thế nhỉ? Bao nhiêu người nói đến vấn đề HS-TS đâu riêng gì mình.

Nhìn cái ảnh cổng chùa cũ kỹ đang mai một theo thời gian... thấy yêu và thương quê hương mình quá. Chẳng lẽ lại chia tay nốt với cả tình yêu quê hương, đất nước?


16 nhận xét:

  1. ừ thôi em về
    đường mưa giông tới...
    bọn xâm lược và bọn tay sai chỉ cần có vậy thôi...và bạn đã quên Tổ Quốc đã nhìn ra bạn. Thật đáng tiếc khi bạn đã nhận ra được số phận hẩm hiu của quê hương mà đành bỏ cuộc.

    Trả lờiXóa
  2. Gửi đến anh lời chia sẻ...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã thấy những gì bạn đã nghĩ, đã làm.
    Bỏ cuộc à.
    Ừ, cũng dễ hiểu thôi. Có lẽ tâm trạng bạn cũng hao hao giống tôi bây giờ.
    Nhưng trước khi bạn "không Hoàng Sa- Trường Sa nữa", tôi có vài dòng gửi bạn, và hy vọng bạn sẽ đọc:
    Nhưng, cho dù chúng ta không thể làm được gì, cho dù hàng ngày chúng ta vẫn đi làm, đi học, vẫn vui chơi, vẫn tận hưởng những thú vui của đời người ngắn ngủi, thì xin mỗi chúng ta hãy đừng bao giờ quên rằng: nỗi đau của chúng ta vẫn đang còn đó. Nỗi đau lớn mà mỗi người trong chúng ta đều có phần trong đó. Nỗi đau mà chúng ta đã phải mang theo suốt nhiều thế hệ. Nỗi đau của cả dân tộc. Nỗi đau hình chữ S.
    Và xin cũng đừng quên nhắc nhở nỗi đau cho con cháu chúng ta, những thế hệ tương lai sau này nữa. Đừng để chúng không biết chúng cũng đang mang trên mình quốc nhục. Để nếu đời ta không làm được, thì đời con ta, đời cháu ta… vẫn nhớ để thay ông cha làm những việc bây-giờ-chưa-thể-được. Như những trăn trở của một nhà thơ trong lời nhắn gửi con mình:
    Ở đâu đó trong những bài con học
    Sẽ là “Biển Đông” hay “South China Sea”?
    Toàn văn: http://sieucoai.hoangsa.org/2007/12/27/noi_dau_hinh_chu_s/
    Xin cám ơn, xin chào, tạm biệt và hẹn gặp lại! :)

    Trả lờiXóa
  4. Hãy để cho tất cả lụy tàn, nhưng đừng để tình yêu nước lụy tàn!! hãy truyền lại cho con cháu...! hãy tin rằng một ngày nào đó những con người sợ liên lụy sẽ phải không dám nhìn thẳng vào anh!Họ sẽ phải xấu hổ vì cái hèn của chính họ!

    Trả lờiXóa
  5. Chúng mình vẫn là bạn của nhau nhé! CHúc ngủ ngon.

    Trả lờiXóa
  6. ke ke ke
    Cái chế độ này quá giỏi
    Nó khiến cho người và người sợ nhau.
    ke ke ke
    Chế độ ta Muôn Năm, Muôn Năm

    Trả lờiXóa
  7. Amh mới về sáng nay?
    Những ngày tới, hôm nào không phải lo đi kiếm miếng ăn, em muốn lại được cùng anh đi ngao du thăm thú phong cảnh quê hương, ngồi uống trà đàm đạo chuyện văn, chuyện đời và đi tìm mua những cuốn sách quý như thời gian trước đây.
    Bây giừo em buồn lắm vì cảm thấy mình hèn đi nhiều anh ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Hôm bác ở SG không được gặp mặt, thật tiếc dù mới biết tiếng bác qua Blog !
    Phải cùng nhau góp gió chứ, em biết là trong kho báu của bác vẫn còn tiếng gió ồn ào khuấy động.
    Khi cần thiết phải làm cho biển dậy thành những cơn sóng lớn.
    Trời đất có khi thăng trầm là lẽ thường thôi !

    Trả lờiXóa
  9. Đã viết xong cái comment,chỉ viết vớ vẩn ,cuối cùng đành xoá hết vì... ngại.Thôi, tạm biệt người bạn mới quen

    Trả lờiXóa
  10. Anh xem cái bìa báo này chưa? http://blog.360.yahoo.com/blog-0LbNWmIlaaexqFNlNRvh92OzYhshwit4?p=4841#comments

    Trả lờiXóa
  11. Đã đến lúc chuẩn bị tư tưởng chấp nhận mất hai quần đảo đó rồi sao chú? Hic hic...

    Trả lờiXóa
  12. Thấy mọi người dường như bỏ cuộc. Sáng hôm qua ra Sài Gòn khu Nhà văn Hoá Thanh Niên thấy công an đứng đầy. Và cả ở tượng Trần Hưng Đạo nữa chứ. Hic... chả thấy bác nào ra. Làm tiu nghỉu đi về.Chán...

    Trả lờiXóa
  13. Gio moi doc cai nay thay SE^'N khong the ta?, keke

    Trả lờiXóa