Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2007

Trang Hạ trả lời BBC

Trong đoàn người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm chiếm hai quần đảo Việt Nam ngày 16-12 vừa qua có một số ít nhà văn , nhà báo đã tham dự. Họ mặc áo đỏ, những chiếc áo đã in khẩu hiệu và lo go liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa- Trường Sa.

Trong số hai nữ nhà văn đưa con đi theo đoàn người, người phụ nữ đi đầu hàng đoạn Chu Văn An là mẹ con nhà văn, nhà báo Trang Hạ. Chị và cháu Nhím có mặt rất sớm ở khu vực Điện Biên Phủ - Hùng Vương, sau khi nhận áo từ toán người tập trung ở 32 Điện Biên Phủ chị sát nhập cùng đoàn tuần hành ngay từ phút đầu tiên Chị giơ cao tấm khẩu hiệu viết bằng tiếng Trung Quốc trên đầu cùng hô vang với những nam ,nữ thanh niên yêu nước, con gái chị theo sát bên mẹ. Cả hai cùng mặc chiếc áo màu đỏ có in hình bản đồ Việt Nam và ngôi sao vàng năm cánh. Trang Hạ hiện có một con gái, có lần chị đã tâm sự

- Tôi muốn sinh con trai, để nếu cần nó sẽ cầm súng bảo vệ tổ quốc này.

Hôm nay 17 -12 phóng viên của hãng truyền thông BBC đã có cuộc phỏng vấn chị. Trả lời BBC, Trang Hạ nói

- Chúng tôi đi tuần hành ủng hộ chính phủ trong quan điểm Hoàng Sa- Trương Sa là của Việt Nam. Không phải biểu tình như nhiều nơi đã nói. Vì tuần hành cho nên các cảnh sát đã bảo vệ đoàn chúng tôi qua các nút giao thông. Họ ngăn các dòng xe đang lưu thông trên đường để chúng tôi đi an toàn. Đây là cuộc tuần hành có trật tự và ôn hoà không có trường hợp quá khích Tôi dẫn con tôi đi là để cháu có bài học về địa lý , về tinh thần yêu nước. Để cháu hiểu cháu là một phần của dân tộc này. Về sau có nhiều điều cháu cần phải học nốt, còn quan điểm của cháu lớn lên thế nào là tuỳ cháu. Tôi không ép cháu theo quan điểm của mình.

Các bạn sẽ được theo dõi trong thời gian sớm nhất về buổi phóng vấn này trên BBC. Dưới đây là link đến blog của nhà văn Trang Hạ

http://360.yahoo.com/profile-Vu7viS0laaeZd4RQ7woX3YU-?cq=1

6 nhận xét:

  1. cảm ơn Gió đã thông tin nhanh !!!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là giọng của một nhà văn , trả lời rất thông minh

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời thật thông minh.

    Trả lờiXóa
  4. chị TrH nói đúng, đây không thể gọi là biểu tình mà chỉ là tuần hành

    Trả lờiXóa
  5. chị ấy nói hay thật..em thật sự khâm phục chị ấy.

    Trả lờiXóa
  6. Cùng 1 sự việc, có nhiều cách diễn giải mà đẹp lòng mọi ngả. Chị Trang Hạ trả lời rất tuyệt! Khâm phục!

    Trả lờiXóa